ภาพรวมธุรกิจ
บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) จัดตั้ง มายาวนานกว่า 30 ปี โดยครอบครัวไกรพิสิทธิ์กุล เริ่มต้นจากการจัดตั้งร้านค้าส่งขนมภายใต้ชื่อร้านศรีวิวัฒน์ ตั้งแต่ปี 2515
ภายหลัง ในปี 2534 ได้ขยายกิจการในรูปแบบบริษัทจำกัดและ ก่อตั้ง บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกิมเฮง จำกัด (“KHF”) บริษัท สยาม เดลี่ฟู้ดส์ จำกัด (“SDF”) และ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวของบริษัท โดยบริษัทมุ่งเน้นความเป็นเลิศเพื่อการเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวที่ดี ทั้งในด้านคุณภาพและการบริการรวมทั้งสร้างตราสินค้าของบริษัท ให้เป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย
บริษัทดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเป็นหลัก
ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของบริษัท
- กลุ่มผลิตภัณฑ์เยลลี่พร้อมดื่มและเยลลี่คาราจีแนน ภายใต้ตราสินค้าเจเล่ ไดยาโมโตะ คูลลี่ คูล และเมจิกฟาร์ม
- ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น น้ำเฉาก๊วยผสมเนื้อเฉาก๊วย น้ำมะพร้าวผสมวุ้นมะพร้าว ภายใต้ตราสินค้าเมจิกฟาร์มเฟรช และน้ำดื่มผสมวิตามิน เจเล่
ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของบริษัท
- ผลิตภัณฑ์ปลาหมึกอบ ปลาหมึกเส้น และปลาเส้น ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เบนโตะ” และ “ทาโกะ”
- กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทขนมขึ้นรูปและขนมปังแท่ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ดอกบัว” และ “โลตัส”
- กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเวเฟอร์และขนมปังอบ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ดอกบัว” , “ช๊อคกี้” และ “เบเกอรี่ เฮาส์”
การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย
ช่องทางจัดจำหน่ายช่องทางโมเดิร์นเทรด
(Modern Trade)
โดยในช่องทางดังกล่าว บริษัทฯ มีการขายสินค้าอุปโภคบริโภคโดยตรงไปยัง โมเดิร์นเทรดต่าง ๆ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) เช่น ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านแฟมิลี่มาร์ท เป็นต้น ร้านค้าประเภทซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาเก็ต ร้านค้าประเภทขายส่ง เช่น แม็คโคร
ช่องทางจัดจำหน่ายช่องทางการค้าดั้งเดิม
(Traditional Trade)
- ช่องการจัดจำหน่ายผ่านทางผู้จัดจำหน่าย (Distributor)
- ช่องทางจัดจำหน่ายช่องทางการค้าดั้งเดิมแบบค้าส่ง (Wholesale Traditional Trade)
- ช่องทางการจัดจำหน่ายช่องทางการค้าดั้งเดิมแบบค้าปลีก (Retail Traditional Trade)
โครงสร้างธุรกิจ
กลยุทธ์การแข่งขัน
บริษัทได้วางกลยุทธ์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของตลาดและผู้บริโภค ทั้งในด้านแนวโน้มเทคโนโลยี และการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งเป็นการวางแผนและประสานงานกันทั้งองค์กรไม่เพียงแต่ฝ่ายขายและฝ่ายผลิต แต่รวมถึงฝ่ายสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์และผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีคุณภาพสูง รวมถึงการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังคงพัฒนาองค์กรและบุคลากรให้มีความสุขในการทำงาน มีการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งด้านการวิจัย การผลิต การขนส่ง และสภาพแวดล้อมโดยรวมทั้งหมด เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและมีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกวัย และทุกโอกาสผ่านผลิตภัณฑ์ของบริษัท