บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) จัดตั้ง มายาวนานกว่า 30 ปี โดยครอบครัวไกรพิสิทธิ์กุล เริ่มต้นจากการจัดตั้งร้านค้าส่งขนมภายใต้ชื่อร้านศรีวิวัฒน์ ตั้งแต่ปี 2515

ภายหลัง ในปี 2534 ได้ขยายกิจการในรูปแบบบริษัทจำกัดและ ก่อตั้ง บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกิมเฮง จำกัด (“KHF”) บริษัท สยาม เดลี่ฟู้ดส์ จำกัด (“SDF”) และ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวของบริษัท โดยบริษัทมุ่งเน้นความเป็นเลิศเพื่อการเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวที่ดี ทั้งในด้านคุณภาพและการบริการรวมทั้งสร้างตราสินค้าของบริษัท ให้เป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

บริษัทดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเป็นหลัก

ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของบริษัท
  1. กลุ่มผลิตภัณฑ์เยลลี่พร้อมดื่มและเยลลี่คาราจีแนน ภายใต้ตราสินค้าเจเล่ ไดยาโมโตะ คูลลี่ คูล และเมจิกฟาร์ม
  2. ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น น้ำเฉาก๊วยผสมเนื้อเฉาก๊วย น้ำมะพร้าวผสมวุ้นมะพร้าว ภายใต้ตราสินค้าเมจิกฟาร์มเฟรช และน้ำดื่มผสมวิตามิน เจเล่
ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของบริษัท
  1. ผลิตภัณฑ์ปลาหมึกอบ ปลาหมึกเส้น และปลาเส้น ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เบนโตะ” และ “ทาโกะ”
  2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทขนมขึ้นรูปและขนมปังแท่ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ดอกบัว” และ “โลตัส”
  3. กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเวเฟอร์และขนมปังอบ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ดอกบัว” , “ช๊อคกี้” และ “เบเกอรี่ เฮาส์”

การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย

ช่องทางจัดจำหน่ายช่องทางโมเดิร์นเทรด
(Modern Trade)

โดยในช่องทางดังกล่าว บริษัทฯ มีการขายสินค้าอุปโภคบริโภคโดยตรงไปยัง โมเดิร์นเทรดต่าง ๆ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) เช่น ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านแฟมิลี่มาร์ท เป็นต้น ร้านค้าประเภทซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาเก็ต ร้านค้าประเภทขายส่ง เช่น แม็คโคร

ช่องทางจัดจำหน่ายช่องทางการค้าดั้งเดิม
(Traditional Trade)
  • ช่องการจัดจำหน่ายผ่านทางผู้จัดจำหน่าย (Distributor)
  • ช่องทางจัดจำหน่ายช่องทางการค้าดั้งเดิมแบบค้าส่ง (Wholesale Traditional Trade)
  • ช่องทางการจัดจำหน่ายช่องทางการค้าดั้งเดิมแบบค้าปลีก (Retail Traditional Trade)

โครงสร้างธุรกิจ

กลยุทธ์การแข่งขัน

บริษัทได้วางกลยุทธ์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของตลาดและผู้บริโภค ทั้งในด้านแนวโน้มเทคโนโลยี และการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งเป็นการวางแผนและประสานงานกันทั้งองค์กรไม่เพียงแต่ฝ่ายขายและฝ่ายผลิต แต่รวมถึงฝ่ายสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์และผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีคุณภาพสูง รวมถึงการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังคงพัฒนาองค์กรและบุคลากรให้มีความสุขในการทำงาน มีการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งด้านการวิจัย การผลิต การขนส่ง และสภาพแวดล้อมโดยรวมทั้งหมด เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและมีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกวัย และทุกโอกาสผ่านผลิตภัณฑ์ของบริษัท