บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตามแนวทางการปฏิบัติงานตามกฎหมาย กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ คำนึงถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในทุก ๆ ส่วน

จรรยาบรรณทางธุรกิจ

บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) มีหลักจรรยาบรรณในการดําเนินธุรกิจซึ่งกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ของบริษัทจะต้องยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานในฐานะตัวแทนของบริษัท โดยบริษัทได้กําหนดหลักจรรยาบรรณในการดําเนินธุรกิจเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดี อันจะช่วยส่งเสริมให้การดําเนินธุรกิจเป็นไปด้วยความโปร่งใส สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ลงทุนผู้มีส่วนได้เสียและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

ประเด็นสําคัญทางธุรกิจ

บริษัทจัดให้มีการระบุประเด็นสําคัญในการทําธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals) ซึ่งบริษัทสามารถระบุและจัดลําดับประเด็นสําคัญและดําเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายสากล ดังต่อไปนี้

ประเด็นสำคัญทางธุรกิจ
เป้าหมายสากล
ลำดับที่ 1 การเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศ
ลำดับที่ 2 การจัดการน้ำเสียและประหยัดพลังงาน
ลำดับที่ 3 การเปลี่ยนแปลงกฏหมายและข้อบังคับ
ลำดับที่ 4 การผลิตสินค้าไม่เพียงพอต่อการจัดจำหน่าย
ลำดับที่ 5 การเปลี่ยนแปลงราคาของวัตถุดิบ
ลำดับที่ 6 การแข่งขันสูง
ลำดับที่ 7 การเพิ่มศักยภาพและความถนัดทางวิชาชีพ
ลำดับที่ 8 รสชาติแปลกใหม่ไม่จำเจ

การจัดการความเสี่ยง

บริษัทมีนโยบายการบริหารความเสี่ยง และการบริหารความเสี่ยง ทั่วทั้งองค์กรแบบบูรณาการอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยอ้างอิงการบริหารความเสี่ยงตามกรอบการดำเนินงานและแนวปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานสากล COSO ERM 2017 โดยการประเมินความเสี่ยงได้คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงจากทั้งปัจจัยความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน รวมถึงปัจจัยความเสี่ยงที่เกิดขึ้นใหม่และโอกาสที่จะเกิดการทุจริตและคอร์รัปชัน พร้อมทั้งกำหนดแนวทางการจัดการความเสี่ยง เพื่อให้ความเสี่ยงอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ มีการทบทวนควาเสี่ยงและติดตามการดำเนินงานตามมาตรการจัดการความเสี่ยงเป็นประจำ เพื่อให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมาย ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และบริษัทได้นำดัชนีชี้วัดความเสี่ยงที่สำคัญ (Key Risk Indicator: KRI) มาเชื่อมโยงกับดัชนีชี้วัดความสำเร็จ (Key Performance Indicator: KPI) เพื่อประเมินความสัมฤทธิ์ผลของการดำเนินกลยุทธ์ระยะสั้นและระยาวของบริษัท และติดตามการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการเพิ่มเติมสำหรับตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างทันท่วงที

เป้าหมายและความก้าวหน้าด้านการกำกับดูแล
เป้าหมายปี 2566 ระดับดีเลิศ (5 ดาว)
เหตุการณ์การทุจริตคอร์รัปชันหรือการละเมิดจรรยาบรรณธุรกิจ
0
เป้าหมายปี 2566 = 0

การบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า

ระดับความพึงพอใจและเป้าหมายการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า/คู่ค้า

หัวข้อ ระดับความพึงพอใจเป้าหมาย ระดับความพึงพอใจที่ได้รับ
ด้านการบริการของทีมขาย 4.5 4.5
ด้านคุณภาพขนส่ง 4.5 4.0
ด้านคุณภาพสินค้า 4.5 4.6
เป้าหมายรวม 4.5 4.3

ในปี 2566 จากผลการประเมินความพึงพอใจในแต่ละด้านได้รับคะแนนดังนี้

ด้านการบริการของทีมขาย
คะแนน
ด้านคุณภาพขนส่ง
คะแนน
ด้านคุณภาพสินค้า
คะแนน
มาตรการการจัดการและเป้าหมาย

ฝ่ายขายของบริษัทได้ตั้งเป้าหมายโดยจะเริ่มจากการจัดการด้านคุณภาพการขนส่งให้ได้คะแนนเหนือกว่าระดับคะแนนเฉลี่ย 4.5 คะแนนภายในปี 2567

การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน

บริษัทให้ความสำคัญต่อการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค จึงได้จัดให้มีมาตรฐานการทำงานเกี่ยวกับการประเมินคัดเลือกผู้ขายรายใหม่อย่างเป็นระบบ โดยคู่ค้ากลุ่มผู้จำหน่ายวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ ส่วนผสม จัดเป็นคู่ค้ารายสำคัญของบริษัท รวมถึงคู่ค้ารายย่อยอื่นทุกรายจะต้องผ่านระบบการประเมินคัดเลือกผู้ขาย รวมถึงการประเมินผู้ขายประจำปีตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนด ซึ่งการประเมินจะมุ่งเน้นด้านคุณภาพ ราคา การส่งมอบ การดำเนินงานที่แสดงถึงความรับผิดชอบด้านบรรษัทภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อมของคู่ค้าและต้องมีเอกสารหลักฐานประกอบการประเมินอย่างชัดเจน เพียงพอ จึงจะสามารถบรรจุรายชื่อในทะเบียนคู่ค้า (Approved Vendor List: AV1) ของบริษัท

การดําเนินงานด้านภาษี

บริษัทมีการกําหนดแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับภาษี เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และมีหน่วยงานบัญชีเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการสอบทานการดําเนินงานและปรับปรุงแนวปฏิบัติให้เป็นปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ

นวัตกรรมทางธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

บริษัทมีจุดมุ่งหมายที่จะบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งขององค์กรโดยการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค (good health and well-being) ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนองค์กรทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านนวัตกรรมของบริษัท การส่งเสริมนวัตกรรมของบริษัท

ประกอบด้วย 3 แนวทาง คือ

  1. นวัตกรรมผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่
  2. นวัตกรรมผ่านกระบวนการ
  3. นวัตกรรมจากการคิดค้น วิจัย และพัฒนา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รายงานความยั่งยืน

รายงานล่าสุดของเราเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินงานอย่างยั่งยืน โดยเน้นถึงความสำเร็จและเป้าหมายด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม