08 กรกฎาคม 2567

SNNPจ่อโรดโชว์สถาบัน ย้ำครึ่งหลังปี67แววแกร่ง

#SNNP#ทันหุ้น - SNNP เล็งโรดโชว์สถาบันในประเทศ หวังโชว์ศักยภาพแกร่ง-ดึงดูดการลงทุนเพิ่ม คาดชัดเจนช่วง Q3/2567 พร้อมเปรยครึ่งหลังฟอร์มสวย ดีมานด์สดใส-สินค้าใหม่หนุน ส่วนเรื่องความชัดเจนเรื่องเงินดิจิทัล ชี้เป็นโอกาสดันยอดขายช่วงปลายปีพุ่ง

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือSNNP เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนการโรดโชว์นักลงทุนสถาบันในประเทศเพิ่มเติม เพื่อโชว์ศักยภาพการดำเนินการของธุรกิจและปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง หวังกลายเป็นอีกแรงสนับสนุนให้เกิดการเข้ามาลงทุนในอนาคต คาดน่าจะได้ความชัดเจนในไตรมาส 3/2567

*ครึ่งหลังสวย

ขณะที่แนวโน้มภาพรวมธุรกิจของ SNNP ในครึ่งหลังปี 2567 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงครึ่งปีแรก เพราะธุรกิจมีการทำตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ขยายฐานลูกค้ากว้างขึ้น ประกอบกับยังเตรียมออกสินค้าใหม่ๆ ในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม

สำหรับผลประกอบการปี 2567 บริษัทยังคงประมาณรายได้เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก หรือขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10%เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่ราว 6.02 พันล้านบาท โดยการเติบโตในปี 2567 นั้นเป็นผลมาจากธุรกิจมีหันมาเจาะตลาดในต่างประเทศที่มากขึ้น ประกอบกับธุรกิจยังมีการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม หวังกระตุ้นยอดขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าขยายตัวมากขึ้น

*ลุ้นเงินดิจิทัลหนุนปลายปี

ด้านความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet) จำนวน 10,000 บาท ที่จะแจกให้กับประชาชนจำนวนประมาณ 50 ล้านคน ของทางภาครัฐเพื่อใช้จ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 นั้นล่าสุดทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า เตรียมเปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตในช่วงเดือนสิงหาคม 2567 พร้อมกัน 50 ล้านคน และเริ่มโครงการดิจิทัลวอลเล็ตได้ไม่เกินสิ้นปี 2567

ทั้งนี้ หากเป็นไปตามที่ทางภาครัฐประเมินไว้ บริษัทคาดว่าน่าจะเป็นปัจจัยบวกบวกต่อการดำเนินงานของบริษัท โดยเฉพาะในช่วงของไตรมาส 4/2567 และถือเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายในกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวให้คึกคัก และสนับสนุนยอดขายให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น

*เปิดตัวสินค้าใหม่

อย่างไรก็ดี บริษัทเองก็ไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ที่ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตามเทรนด์การดูแลสุขภาพที่ยังคงมาแรง คาดว่า “เมจิกฟาร์ม เฟรช คอมบูฉะ” ก็จะได้รับการตอบรับที่ดี ช่วยจะกระตุ้นให้ในแบรนด์เมจิกฟาร์มเติบโตได้เป็นอย่างดี ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าสามารถยังเติบโตได้ดี จากยอดขายสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นจากโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต

โดยเครื่องดื่ม “ เมจิกฟาร์ม เฟรช คอมบูฉะ” ชูคอนเซ็ปต์เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพสำหรับคนยุคใหม่ ตามคอนเซ็ปต์คัดสรรสิ่งดีๆ จากธรรมชาติ อร่อย สดชื่น ดื่มง่าย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยเสริมสร้างสมดุลของระบบทางเดินอาหาร พร้อมกันนี้ ทาง SNNP ได้สื่อสารทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกๆ แฟลตฟอร์ม โดยจัดทำโฆษณาเผยแพร่ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมใช้ KOL สื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงมีการจัดกิจกรรมแจกสินค้าตัวอย่าง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ชิมและตัดสินใจซื้อสินค้า โดย เมจิกฟาร์ม เฟรช คอมบูฉะ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ทางร้านค้าทั่วประเทศ

*แนะซื้อ ราคา 22.50 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาด SNNP กำไร 2Q67 ที่ 164 ล้านบาท (+4.2% QoQ, +4.8% YoY) รายได้ในประเทศเติบโต แต่ในต่างประเทศเติบโตสูงกว่า เนื่องจากเวียดนามไม่มีวันหยุดยาวเหมือนไตรมาส 1อีกทั้ง คาดว่ากำไรสุทธิ 2H67 กลับมา New high ได้ทุกไตรมาส จากการเบิกจ่ายงบประมาณ ช่วยหนุนการบริโภคในประเทศ ขณะที่ได้แรงเสริมอีกทางจากฟิลิปปินส์ ที่คาดว่าจะเริ่มมีนัยสำคัญใน 3Q67

โดยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของ SNNP กำไร 1H67 ที่คาดเติบโตเพียง 3 – 4% ทำให้หากการบริโภคในประเทศใน 2H67 ยังฟื้นช้ากว่าที่คาดทาให้ประมาณการอาจมี Downside risk ราว 6% แต่มี Upside risk จากฟิลิปปินส์ และ Digital wallet รวมถึงการท่องเที่ยวในประเทศ ทำให้ประมาณการของฝ่ายวิเคราะห์ยังมีความเป็นไปได้ ยังคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 22.50 บ.